Quy trình tư vấn miễn phí
Bước 1 : Thu thập thông tin của khách hàng
Sau khi khách hàng liên hệ tới công ty thiết kế, họ sẽ sắp xếp một buổi gặp gỡ trực tiếp khách hàng. Điều này, có mục đích để nắm bắt một vài thông tin bao gồm :
- Độ tuổi, sở thích, mong muốn và nhu cầu của khách hàng như thế nào?
- Loại hình sở hữu, diện tích, thiết kế. Nhiều khách hàng thường có sự nhầm lẫn giữa các loại hình đặc biệt hoặc ngôn ngữ vùng miền
- Không gian nội thất đó phục vụ cho bao nhiêu người sử dụng?
- Khách hàng sử dụng thiết kế vào mục đích gì? Ở hay cho thuê hay bán?
- Tìm hiểu về phong cách nội thất, thẩm mỹ của khách hàng
- Tư vấn về kĩ thuật và dự trù mức đầu tư
Bước 2 : Chốt thông tin
Sau khi trao đổi, thảo luận các thông tin với khách hàng, các kiến trúc sư sẽ phải chốt được một số điểm sau:
- Phong cách thiết kế mà khách hàng lựa chọn
- Các yêu cầu về chất liệu, vật liệu sử dụng
- Nhu cầu của khách hàng và ngân sách dự trù của khách hàng
- Chi phí thiết kế cụ thể đưa ra cho khách hàng
Bước 3 : Gặp gỡ và trao đổi thông tin với khách hàng
Khảo sát thực trạng công trình thiết kế
Sau khi gặp gỡ, trao đổi với khách hàng kiến trúc sư sẽ hẹn để đến khảo sát thực tế công trình của khách hàng. Khi khảo sát xong, người kiến trúc sư cần đưa ra được các kết luận về một vài điểm sau:
- Mục đích thiết kế
- Lựa chọn màu sắc tổng thể, tông màu chính của căn phòng
- Lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp với khách hàng
- Ngân sách cụ thể cho phép
- Các yêu cầu khác,…..
- Trao đổi chi tiết lại quy trình thiết kế và tiến độ các hạng mục
- Thống nhất yêu cầu thiết kế với khách hàng